Người Nhật có câu: Đến Nhật Bản mà chưa lên núi Phú Sĩ, chưa tắm Onsen thì chưa coi là đã đến Nhật. Quả vậy là đất nước của núi lửa, trong đó có rất nhiều núi lửa vẫn còn đang hoạt động, không khó để bạn tìm kiếm Onsen và thưởng thức” đặc sản” độc đáo này của người Nhật. .Tại vùng Hakone, dưới chân núi Phú Sĩ, cách Tokyo không quá xa chính là thiên đường của các suối khoáng nóng tự nhiên. Đây cũng chính là lí do để quanh vùng này có vô số khách sạn, spa nghỉ dưỡng và nhà tắm onsen.Đến Nhật Bản, bạn đừng bỏ qua một lần trải nghiệm tắm khỏa thân Onsen kiểu Nhật để hưởng thụ cái thú vui thư giãn cả cơ thể lẫn tinh thần như thế. Có thử mới biết, người Nhật ăn chơi nghỉ dưỡng cũng lắm công phu!

 

 

5 nghi thức cần biết khi tắm suối nước nóng Onsen ở Nhật

1.Tắm sạch trước khi vào tắm Onsen

Tùy thuộc vào mỗi cơ sở, du khách sẽ phải tắm rửa sạch sẽ bằng nước máy hoặc cọ rửa bằng xà bông trước khi bước vào bồn tắm nước nóng. Tốt nhất là du khách nên mang theo xà bông, dầu gội và khăn tắm riêng.

2. Phải cởi hết đồ

Hầu hết onsen không cho phép du khách mặc đồ bơi xuống tắm. Tại các spa này, có những bồn tắm riêng biệt dành cho nam và nữ. Bạn có thể sử dụng khăn tắm để che cơ thể khi ở trên bờ. Mục đích của việc này là để giữ nước sạch nhất có thể.

 

Khỏa thân và chỉ quấn khăn tắm là quy định khi tắm Onsen

 

3. Đọc kỹ về "chính sách hình xăm" của các onsen

Theo trang OnsenJapan, những người có hình xăm theo truyền thống được hiểu là nằm trong các băng đảng hoặc có các mối quan hệ với tội phạm có tổ chức. Mặc dù quy định này có vẻ mang tính phân biệt đối xử trong thời đại hiện nay, một số onsen vẫn không mở cửa cho những du khách có hình xăm.

 

Người xăm hình thường bị từ chối vào khu vực tắm công cộng

 

4. Không chụp ảnh tại Onsen

Nhiều onsen không cho phép chụp ảnh để bảo đảm tính riêng tư. Nếu muốn chụp ảnh phong cảnh xung quanh, du khách phải hỏi nhân viên khu nghỉ dưỡng trước.

5. Không uống rượu

Du khách được khuyến khích uống nước đóng chai để giữ vệ sinh. Quan trọng nhất là không dùng đồ uống có cồn trước khi xuống tắm, một phần vì tiếp xúc lâu với nước nóng khi say có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe.