Chơi gì ở Đà Lạt vào ban đêm?
Chợ Đêm Đà Lạt

Địa điểm đầu tiên khi các bạn đến Đà Lạt phải kể đến đó chính là Chợ Đêm Đà Lạt. Đây là một địa điểm vô cùng thú vị tại Đà Lạt. Nó như là một nét đặc trưng nơi đây. Khi nhắc đến Đà Lạt chắc hẳn là sẽ phải nhắc đến chợ đêm Đà Lạt. Nếu như ban ngày nơi đây là sự tấp nập các mặt hàng, rau củ quả, các loại hoa …Thì vào ban đêm Chợ Đà Lạt sẽ hoàn toàn mới lạ.
Vào lúc này chợ đêm sẽ diễn ra hoạt động của những quán ăn nhỏ đua nhau dựng xạp lên. Nhiệt tình vẫy tay đón chào du khách đến nếm thử. Nếu là con gái thì chợ đêm rất phù hợp cho các bạn đấy. Vì nơi đây có rất nhiều các cửa hàng quần áo. Mà giá cả cũng rất chi là rẻ. Các món ăn vặt nơi đây rất rất mang đậm bản chất văn hóa người Đà Lạt. Như là các món : dâu tây lắc, bánh tráng nướng, sữa đậu nành nóng …
Nơi đây vào buổi tối rất vui tươi và tấp nập. Chợ đêm Đà Lạt có thể nói là một trong những địa điểm cực kỳ yêu thích của các tín đồ du lịch Đà Lạt khi đến đây.

Cafe Đêm ở Đà Lạt
Nếu bạn là một người yêu thích không gian yên tĩnh. Thích một không gian yên ã, không quá ồn ào và tấp nập. Thì mình nghĩ chỗ tuyệt vời nhất để các bạn có thể ghé đến đó chính là các quán cà phê. Những quan cà phê nơi đây có view tuyệt đẹp. Rất phù hợp để các bạn cùng nhau tâm sự hoặc trò chuyện, ngắm khung cảnh thành phố vào ban đêm.
Dưới những ngọn đèn đường của thành phố thật lung linh và huyền ảo biết mấy nhỉ. Các bạn đừng lo không biết phải tìm quán cà phê nào mới phù hợp được những yêu cầu nêu trên. Sau đây mình xin bật mí với các bạn một số thông tin của các quán cà phê có view đẹp ở trung tâm phố núi sương mù này nhé.
Theo cá nhân mình nghĩ là điều tuyệt vời nhất. Đó chính là trong cái thời tiết se se lạnh của thành phố. Được ngồi nhâm nhi những ly cà phê thơm ngon nóng hổi và trò chuyện cùng bạn bè, người thân. Thì còn gì bằng nhỉ. Hơn thế nữa những quán cà phê này đều nằm ở những vị trí đắc địa, từ những chỗ này các bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh toàn thành phố Đà Lạt.
Kèm theo đó chính là những bản nhạc êm ả, sâu lắng, du dương và đi vào lòng người biết ba. Thật tuyệt phải không nào các bạn. Và không để làm mất thời gian của các bạn nữa. Sau đây mình xin bật mỉ một số quán cà phê có view đẹp ở thành phố Đà Lạt mộng mơ này.

TOP NHỮNG QUÁN CAFE CÓ VIEW ĐẸP NGẤT NGAY TẠI ĐÀ LẠT
Dưới đây là địa chỉ những quán cà phê có view đẹp:

Đầu tiên là quán cà phê mang tên: A Litte Hội An Đà Lạt, quán này nằm tọa lạc tại số 23 đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, TP Đà Lạt.
Thứ hai là quán cà phê mang tên: An cafe. Quán này tọa lạc tại : Trên 63 Bis đường 3 tháng 2, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Tiếp theo là quán cà phê mang tên: Panorama Cafe. Quán này tọa lạc tại: Số 723- Trại Mát – Cầu Đất
Thứ tư là quán cà phê mang tên: Sunshine Tím. Quán này tọa lạc tại : số 9, đường Trần Hưng Đạo, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng)
Thứ năm là quán cà phê mang tên: Up Coffee Dalat. Quán này tọa lạc tại : số 06, đường Triệu Việt Vương, P4, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
Cuối cùng là quán cà phê mang tên: Cà phê Bích Câu. Quán này tọa lạc tại : ngay hồ Xuân Hương, đường Trần Quốc Toản, Thành Phố Đà Lạt.
Đây là những quán cafe mà mình tổng hợp được từ du khách bình chọn là đẹp nhất về đêm. Tại thành phố sương mù Đà Lạt này.

Hồ Xuân Hương
Địa chỉ: Tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam
Giờ mở cửa: cả ngày
Mức giá: miễn phí
Đánh giá: 4.6/5
Cách trung tâm thành phố: 100m
Hồ Xuân Hương Đà Lạt được xem như là một ‘tiểu Paris” thu nhỏ của thành phố Đà Lạt. Nếu nhắc đến phố núi thì không thể không nhắc đến Hồ Xuân Hương. Nơi đây đã gắn bó biết bao vui buồn và thăng trầm cùng thành phố. Không những thế mà Hồ Xuân Hương còn là một địa điểm làm nên tên tuổi của Thành Phố Đà Lạt. Khi đến với Đà Lạt thì các du khách không thể nào bỏ qua địa điểm Hồ Xuân Hương được. Nơi đây nằm giữa lòng trung tâm thành phố Đà Lạt.
Hồ Xuân Hương có tổng chiều dài lên đến 7km. Với tổng diện tích của Hồ Xuân Hương lên đến 25 héc ta. Quao quả thật đây là một con số quá lớn và quá tuyệt vời phải không nào các bạn. Khi các bạn nhìn Hồ Xuân Hương ở một độ cao nào nhất định. Thì bạn sẽ thấy được cấu trúc hình dáng của hồ giống như như một cái lưỡi liềm.

CẢM NHẬN VẺ ĐẸP TUYỆT TRẦN CỦA HỒ XUÂN HƯƠNG VỀ ĐÊM
Có thể nói khi đến Đà Lạt là các bạn không bao giờ thiếu chỗ chơi. Chỉ riêng Hồ Xuân Hương thôi, mặc dù đây chỉ là một phần địa điểm du lịch của thành phố. Mà nơi này các bạn cũng đã có các địa điểm hoặc trò chơi đề các bạn có thể vui chơi cả ngày lẩn đêm rồi. Nếu như ban ngày Hồ Xuân Hương mang đến cho các bạn một cái nhìn là một khung cảnh. Với bầu trời trong xanh thơ mộng, những tiếng chim hót líu rít. Kèm theo đó là những trò chơi hấp dẫn…
Thì ban đêm Hồ Xuân Hương lại như thay một diện mạo hoàn toàn mới lạ. Lúc này hồ lại toát lên một vẻ đẹp ma mị và vô cùng hữu tình lãng mạn và thơ mộng. Ban đêm khung cảnh nơi đây đẹp đến khó cưỡng. Lúc này Hồ được chiếu sáng bởi những ánh đèn đường. Những ánh đèn đường ấy đã in bóng trên mặt hồ tạo thành những hình thù vết tích kỳ bí.
Hòa vào khung cảnh ấy là những vạt sương đọng lại trên các cành cây, tạo cảm giác se se lạnh cho người đi đường qua lại. Tất cả những điều ấy làm cho Hồ Xuân Hương như tô thêm một vẻ đẹp rất khuynh thành ma mị và hữu tình cũng không kém phần lãng mạn, thơ mộng.

CHƠI GÌ Ở HỒ XUÂN HƯƠNG ĐÀ LẠT
Nếu đã đến thành phố này. Thì việc đầu tiên cần làm đó chính là bạn hãy thử trải nghiệm cảm giác tản bộ xung quanh hồ. Để bản có cảm giác thoải mái nhất có thể. Để có thể tận hưởng hết phong cảnh đẹp đẽ giữa cái thời tiết se se lạnh này.
Hoặc là bạn cũng có thể cùng gia đình hay bạn bè, người yêu gì đó. Thuê một chiếc xe đạp đôi, cùng nhau đạp quanh bờ hồ. Nếu các bạn muốn lãng mạn hơn thì các bạn có thể ngồi trên ghế đá dưới các tán thông quanh hồ. Để cùng với một nửa của mình có thể hàn huyên tâm sự

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH LÝ TƯỞNG BẠN PHẢI GHÉ QUA KHI ĐẾN HỒ XUÂN HƯƠNG ĐÀ LẠT
Sau đây mình xin chia sẻ một số điểm khi các bạn muốn ghé đến Hồ Xuân Hương vào lúc đêm nhé!

Địa điểm đầu tiên đó chính là: Nhà hàng – cà phê Bích Câu.
Địa điểm thứ hai đó chính là: Đồi Cù.
Thứ ba đó chính là: Nhà hàng Thủy Tạ.
Địa điểm thứ ba đó chính là: Quảng trường Lâm Viên.
Cuối cùng đó chính là: Những chiếc cầu chữ Y quanh bờ hồ.

Làng Hoa Thái Phiên

Địa chỉ: phường 12, Thành phố Đà Lạt.
Giờ mở cửa: 08:00 - 18:00
Mức giá: miễn phí
Số điện thoại: 02633823768
Đánh giá: 4.2/5
Cách trung tâm thành phố: 7,9km
Chắc hẳn các bạn cũng biết rằng nơi đây còn được mệnh danh là thành phố ngàn hoa. Điều đặc biệt là khi đến đây các bạn cho dù có đi đâu thì các bạn cũng luôn bắt gặp những loại hoa đầy màu sắc rực rỡ. Nở rộ trên các con đường, chúng hòa vào, đua nhau nở rộ, khoe sắc ven các con đường tại thành phố.
Để có một cái tên thành phố ngàn hoa như vậy cũng có một phần lớn các địa điểm làng hoa lớn tại thành phố. Để cung cấp cho thành phố những loại hoa tuyệt đẹp đến như vậy. Ba làng hoa lớn và nổi tiếng nhất ở Đà Lạt. Và một trong số những làng hoa nổi tiếng Đó là Làng Hoa Thái Phiên. Đây chính là làng hoa mà mình sẽ giới thiệu với các bạn trong bài viết này đây.
Mặc dù là ngày hay đêm, thì Làng hoa thái phiên cũng luôn rực rỡ sắc màu của các loại hoa đang đua nhau nở rộ. Đây chính là một trong những địa điểm đang được săn lùng và yêu thích của giới trẻ khi đến với phố núi mộng mơ này. Đến đây các bạn sẽ được thấy những căn nhà lồng kính nằm san sát nhau.

LÀNG HOA THÁI PHIÊN VỀ ĐÊM ĐẸP CỠ NÀO?
Vào ban đêm ánh đền của những căn nhà kính này đã thấp sáng cả một vùng trời Đà Lạt. Nếu bạn đứng từ nơi có độ cao nhất định. Và khi đó các bạn nhìn xuống. Các bạn sẽ rất ngạc nhiên rằng Làng Hoa Thái phiên không khác gì là một thành phố thu nhỏ. Bởi vì tất cả khung cảnh của làng hoa này rất rất đẹp, và tôi cũng không biết dùng từ ngữ nào để có thể miêu tả hết được những vẻ đẹp nơi đây được nữa.
Khi những người nhiếp ảnh gia đến làng hoa này. Thì họ cũng như tôi họ đều phải say đắm trước những cảnh đẹp của làng hoa khi màn đêm buông xuống. Làng hoa Thái Phiên khác những làng hoa khác vì nơi đây mang một nét rất mộc mạc và giản dị của những người nông dân bản xứ của thành phố. Mình tin chắc rằng nơi đây đối với những tín đồ thích sống ảo. Thì chắc chắn các bạn không thể nào bỏ qua nơi này được rồi.

Quảng Trường Lâm Viên

Địa chỉ: Trần Quốc Toản, phường 1, Thành phố Đà Lạt.
Giờ mở cửa: cả ngày
Mức giá: miễn phí
Đánh giá: 4.3/5
Cách trung tâm thành phố: 1,3km
Địa điểm mình sắp giới thiệu tiếp đây là một địa điểm các bạn khi đến Đà Lạt đều ít nhất phải đi qua một lần. Địa điểm này đó chính là địa điểm Quảng Trường Lâm Viên Đà Lạt. Đây cũng là một trong địa điểm làm nên nét đặc trưng của thành phố. Địa điểm này cũng không khác gì mấy với Chợ Đà Lạt hay Hồ Xuân Hương.
Nếu như Hồ Xuân Hương được ví như một “tiểu Paris” thu nhỏ của thành phố Đà Lạt. Thì nơi đây Quảng trường Lâm Viên được mệnh danh là lá phổi của “tiểu Paris” này. Và đây cũng được xem là một công trình nổi bật và vô cùng đặc trưng của phố núi sương mù này.
Quảng trường Lâm Viên được bắt đầu khởi công xây dựng vào đầu năm 2009. Sau một khoảng thời gian dài xây dựng gần 6 năm thì đã hoàn thành. Có thể nói tổng số chi phí bỏ ra xây dựng nơi đây là vô cùng lớn. Sau khi xây dựng xong, thì một năm sau vào năm 2016. Thì quảng trường đã được chính thức đưa vào hoạt động và buôn bán du lịch.
Nơi đây đực xem như là một khu phức hợp. Nối dài bao gồm các chuỗi quán thức ăn, quán cà phê, siêu thị, hay khu vui chơi, khu bán quần áo, mỹ phẩm… Nơi đây cũng là địa điểm được tổ chức các hoạt động lớn của thành phố. Như : festival hoa ở Đà Lạt, lễ hội ca nhạc, bắn hoa chào mừng năm mới…..

NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ TẠI QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN ĐÀ LẠT
Khi đến quảng trường Lâm Viên. Nếu bạn là người tinh mắt. Bạn sẽ thấy ngay điểm nhấn đặc biệt của quảng trường này ngày. Điểm nhấn đặc biệt của Quảng Trường Lâm Viên. Đó chính là hai khối hình bông hoa dã quỳ và khối hình bông hoa atisso cực lớn và rực rỡ sắc màu vô cùng thu hút ánh nhìn. Khối bông dã quỳ này có chiều cao lên đến 18m2 và tổng diện tích là 1.200m2.
Bên trong khối hoa dã quỳ này đã được họ thiết kế rất độc đáo và tinh xảo. Bên trong là một khu vực biểu diễn nghệ thuật của thành phố. Sức chứa của khu biểu diễn này có thể chứa lên đến 1.500 chỗ ngồi.
Điểm nhấn thứ 2 như mình đã nói ở trên Thì điểm nhấn thứ hai làm đặc trưng của quảng trường Lâm Viên. Đó chính là đó là khối hình nụ hoa Atiso cũng cực lớn không kém gì khối hình hoa dã quỳ. Hoa atiso này cub được coi như là một nét đặc trưng và một loại đặc sản nơi đây. Bông atiso này bên ngoài được trang bị các mặt kính với màu sắc xanh lá và màu vàng. Bông atiso này có chiều cao lên đến 15m2 và diện tích là khoảng 1.500m2.
Bên trong cây hoa atiso này được thiết kế là một quán cà phê. Quán cà phê này có một không gian rộng lớn và view của quán về độ đẹp thì khỏi phải bàn rồi. Đây là một địa điểm thưởng thức cà phê ngon đặc trưng. Được yêu thích rất nhiều của người dân bản xứ cũng như khách du lịch khi đến với phố núi mộng mơ.

CÁC CÔNG TRÌNH NỔI TIẾNG TẠI QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN ĐÀ LẠT
Đầu tiên chúng ta phải nhắc đên đó chính là:Khu vực khán đài với sức chứa 15.000 người ngồi.
Thứ hai chúng ta cần nhắc đến đó chính là:Hệ thống phun nước nghệ thuật tự động vô cùng đẹp mắt.
Thứ ba chúng ta cần nhắc đến đó chính là:Bãi đậu xe, và khuôn viên trồng cây xanh
Tiếp theo chúng ta cần nhắc đến đó chính là địa điểm: Khu vui chơi
Địa điểm cuối cùng cần nhắc đến đó chắc hẳn là: Siêu Thị Big C bên dưới quảng trường

CHƠI GÌ Ở QUẢNG TRƯỜNG LÂM VIÊN ĐÀ LẠT
Mình nghĩ thời gian thích hợp khi các bạn đến địa điểm này đó chính là thời gian vào lúc xế chiều hay là vào lúc đêm. Bởi lẽ vào hai khoảng thời gian này quảng trường Lâm Viên là điểm đến của rất nhiều người. Vì quảng trường này vào ban đêm vô cùng đẹp. Nếu đi vào ban đêm thì bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên trước vẻ đẹp nơi đây. Mình chỉ biết miêu tả là nơi đây vào ban đêm rất đẹp.
Khi các bạn đến đây vào bạn đêm. Thì nơi đây sẽ có rất nhiều trò chơi để các tha hồ thỏa sức vui chơi. Hoặc là các bạn có thể vào các quán ăn vặt hay cùng nắm tay nửa kia của mình đi dạo quanh hồ. Nhằm tận hưởng bầu không khí mát mẻ trong lành và không kém phần mộng mơ của thành phố này.
Đến đây các bạn có thể: Thả diều, Trượt Patin..
Hoặc các bạn có thể chơi các trò chơi như :Chơi Ôtô điện, chong chóng quay.
Nếu không chơi, thì các bạn có thể ghé đến các quán đê: Ăn bánh tráng nướng, Uống sữa đậu nành, Súp cua….
Cuối cùng là các bạn hãy cùng nửa kia hoặc bạn bè: Cùng nhau đi bộ ngắm phong cảnh Hồ Xuân Hương.

Phố Tây Trương Công Định

Đà Lạt còn có một con phố mang tên cũng khá ngộ nghĩnh. Họ thường gọi con phố này là phố Tây. Con phố này nằm trên đường Trương công Định. Đây là con phố này nằm sát ngay khu vực chợ Hòa Bình ( hay còn gọi là chợ Đà Lạt). Con phố này là nơi tập trung của nhiều du khách du lịch khi đến đây tham quan đặc biệt là khách Tây.
Ngoài ra con đường này là nơi tập trung nhiều cửa hàng, khách sạn, shop, bar, nhà hàng bậc nhất tại Đà Lạt. Nơi đây được các chuyên gia hàng đầu đánh giá nơi này là một trong những cung đường xa hoa bậc nhất tại phố núi mộng mơ này.
Điểm nhấn đặc biệt của cung đường này đó chính là căn Nguyệt Vọng Lầu nằm ở cuối con dốc. Tông màu chủ đạo của căn Nguyệt Vọng lầu này là màu đỏ cam. Nơi đây cũng chính là một trong những điểm sống ảo cực chất. Đang được rất nhiều giới trẻ săn lùng mỗi khi đến đây.

Ma Rừng Lữ Quán

Địa chỉ: xã Lát, huyện Lạc Dương.
Giờ mở cửa: cả ngày
Mức giá: 20.000 VNĐ
Số điện thoại: 0971814474
Đánh giá: 3.9/5
Cách trung tâm thành phố: 17,7km
Ma Rừng Lữ Quán đây là một địa điểm mới nổi tại thành phố. Chắc chắn bạn thấy cái tên này khá ma mị và độc đáo phải không? Nếu mới đầu nghe tên Ma Rừng Lữ Quán. Chắc hẳn không ít du khách hiến sẽ tưởng rằng đây là một trong những địa điểm mạo. Huyền bí chỉ dành cho những người mạnh dạn, cứng rắn.
Nhưng các bạn đừng lo nhé, nơi đây thực tế chính là một địa điểm tham quan du lịch. Do một người đàn ông yêu thích thiên nhiên khai phá và trải nghiệm. Tạo một khung cảnh mới lạ cho du khách đến tham quan. Nơi đây sở hữu khung cảnh thiên nhiên huyền bí, lãng mạn và không kém phần thơ mộng.

VÌ SAO MA RỪNG LỮ QUÁN ĐƯỢC YÊU THÍCH NHƯ VẬY
Trong thời gian gần đây địa điểm mới nổi này. Đã thu hút được rất nhiều du khách du lịch cũng như người dân bản xứ đến tham quan. Nơi đây sở hữu một khung cảnh thiên nhiên đậm chất hoang sơ thơ mộng và đậm chất Tây Nguyên. Khung cảnh của nơi đây một phàn nào cũng bộc lộ nên vẻ đẹp cũng như tính cách con người Tây Nguyên chất phác và đầy hùng vĩ này.

CÓ GÌ HAY Ở MA RỪNG LỮ QUÁN ĐÀ LẠT
Ma Rừng Lữ Quán nơi đây không chỉ có hư danh vô thực. Mà nơi đây rất hoang sơ chất phác, nơi đây được các họa sĩ ví tựa như rằng nàng công chúa ngủ quên trong rừng sâu. ang chờ một chàng hoàng tử đến để đánh thức. Ý nghĩa rằng nơi đây tuy hoang sơ chất phác nhưng mang một vẻ đẹp tuyệt dịu đang chờ bàn tay con người đến để khai phá. Ngoài ra nơi đây còn được ví như là một chốn bồng lai tiên cảnh đang ẩn mình giữa núi rừng hoang vu bao la bát ngát.
Nơi đây có quan cảnh thiên nhiên vô cùng lộng lẫy. Và đặc biệt nơi đây rất thích hợp cho các bạn yêu thích selfie sống ảo. Nơi đây cũng là một trong những địa điểm mới lạ và độc đáo để cho các đoàn phim. Hay những cặp đôi cô dâu chú rể muốn có một bộ ảnh cưới độc đáo mới lạ, thì sẽ chọn địa điểm này làm nơi bắt nguồn những bức ảnh đẹp. Cũng như nơi đây là nơi minh chứng tình yêu cho các cặp đôi cô dâu chú rể ấy.
Đến đây ngoài tham quan. Nếu các bạn yêu thích thiên nhiên cũng như không gian nơi đây. Các bạn có thể ở lại qua đêm. Bởi vì nơi đây còn có những dịch vụ qua đêm nhằm phục vụ nhu cầu của du khách. Nơi đây có những căn nhà và homestay ở Đà Lạt view đẹp được thiết kế theo lối mới lạ và vô cùng độc đáo.

CHƠI GÌ HAY Ở MA RỪNG LỮ QUÁN
Điểm nhấn đầu tiên không thể với ở đâu khác. Đó chính là Ma Rừng được bài trí bởi những căn nhà màu tím tưởng trưng cho sự bền bỉ chung thủy mộng mơ trong tình yêu. Mặc dù rất giản dị, mộc mạc nhưng những căn nhà nơi đây không kém phần thú vị và độc đáo.
Khi các bạn đến đây, đạp vào mắt các bạn đó chính là một hồ cá vô cùng lớn. Hồ cá này nằm ngay cổng vào. À có điều này sẽ rất thú vị nếu các bạn thử đập nhẹ tay xuống mặt nước. Lúc này dưới mặt nước sẽ có điều thú vị bất ngờ dành cho các bạn đấy.
Các bạn sẽ thấy một căn nhà nhỏ bên hồ. Dưới hồ cũng sẽ có một vài chú vịt đang tung tăng vui đùa bên nhau.Và nơi đây còn có một chiếc vó nhỏ xinh xắn nằm ở bên phải góc của hồ. Chiếc vó này rất thích hợp để các bạn chụp choẹt sống ảo đấy. Nơi đây được thiết kế với những căn nhà gỗ tuy mộc mạc, đơn sơ nhưng lại rất dễ thương và không kém phần xinh xắn.
Trong Ma Rừng Lữ Quán còn có rất nhiều tiểu cảnh. Các tiểu cảnh ấy sẽ giúp cho các bạn du khách làm công cụ để có nhiều bức ảnh sống động và chất hơn. Đến với nơi này bạn còn được trải nghiệm những hình thức cắm trại qua đêm, mở party nhỏ xung quanh bạn bè và người thân.