HỒ TUYỀN LÂM ĐÀ LẠT

Địa chỉ: Khu du lịch hồ Tuyền Lâm, phường 4, Thành phố Đà Lạt.
Giờ mở cửa: 7:00 - 18:00
Mức giá:  60.000VND - 100.000VND/người
Số điện thoại: 02633 981 968
Đánh giá: 4.3/5
Cách trung tâm thành phố: 1,7km
Địa điểm thứ ba đó chính là Hồ Tuyền Lâm thơ mộng. Đây chắc hẳn là một cái tên khá quen thuộc với các bạn nhỉ. Khi các bạn đến đây các bạn sẽ được tham gia rất nhiều trò chơi. Như là: trò chơi zipline,đạp vịt, chèo thuyền Kayak…. Nếu các bạn đến đây vào lúc bình minh hay hoàng hôn thì nơi đây quả là rất tuyệt để các bạn có thể ngắm cảnh đẹp vào hai khoảng thời gian này.

NHÀ GA XE LỬA ĐÀ LẠT CỔ 

Địa chỉ: 1 Quang Trung, phường 10, Thành phố Đà Lạt.
Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00
Mức giá: 5000 VNĐ/người
Số điện thoại: 02633 834 409
Đánh giá: 4.2/5
Cách trung tâm thành phố: 2,3km
Đây là một nhà ga được thiết kế theo phong cách cổ kín, cổ điển. Nơi đây được xem là một trong những công trình di tích lịch sử ở Việt Nam vào thời kỳ Pháp thuộc. Như cái tên của nó thì khi đến đây du khách sẽ có thể trải nghiệm được cảm giác lắc lư, ngắm cảnh đẹp. Hoặc là cũng nhau thưởng thức một ly cà phê nóng hổi ở trên boong tàu rồi.

CHÙA LINH PHƯỚC (CHÙA VE CHAI )

Địa chỉ: Trại Mát, phường 11, Thành phố Đà Lạt.
Giờ mở cửa: 07:30 - 17:00
Mức giá: miễn phí
Số điện thoại: đang cập nhật
Đánh giá: 4.6/5
Cách trung tâm thành phố: 8,7km
Chùa này còn có một tên gọi khác là Chùa Ve Chai nổi tiếng. Kiến trúc của ngôi chùa này vô cùng độc đáo và rất đẹp. Khi đên đây du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những lối kiến trúc vô cùng độc đáo. Theo lối cổ kính của các các kiến trúc sư thiết kế cho chùa.
Nếu bạn là một người yêu thích cái đẹp, sự yên ả, thanh bình. Thì mình nghĩ nơi đây rất thích hợp để bạn ghé chân đến. Và hành hương bái Phật cầu cho cuộc sống của gia đình cũng như bản thân của mình ngày càng tốt đẹp và suôn sẻ hơn.

ĐỊA ĐIỂM TUYỆT TÌNH CỐC

Địa chỉ: thôn Suối cạn, huyện Lạc Dương.
Giờ mở cửa: cả ngày
Mức giá: 20.000 VNĐ
Số điện thoại: 02633 981 968
Đánh giá: 4.9/5
Cách trung tâm thành phố: 24km
Đây là một địa điểm mới nổi và tạo nên cơn sốt rất Hot đối với giới trẻ mỗi khi đến đây. Khung cảnh nơi đây thì rất đẹp không có gì phải bàn cãi. Không những thế nơi đây còn có sự xuất hiện của một hồ nước màu xanh ngọc bích. Trông rất đẹp và lạ lẫm.
Nếu mình nghĩ các bạn đã lên Đà Lạt rồi thì tuyệt đối đừng bỏ qua địa điểm tuyệt vời và không kém phần hấp dẫn này nhé. Đây cũng là một trong những địa điểm lý tưởng rất thích hợp để các bạn có thể chụp choẹt sống ảo đấy.


ĐỒI CỎ HỒNG ĐÀ LẠT

Địa chỉ: Đồi Măng Lin, Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng
Giờ mở cửa: 07:00 - 18:00
Mức giá: miễn phí
Số điện thoại: 0975152174
Đánh giá: 4.1/5
Cách trung tâm thành phố: 4,1 km
Đồi cỏ hồng này một năm chỉ nở rộ 1 lần. Các tín đồ du lịch thường chờ dịp đồi cỏ hồng này nở rộ để đến với Đà Lạt mộng mơ. Vào mùa nở rộ thì các địa điểm đồi cỏ hồng. Thu hút được rất nhiều sự quan tâm của du khách khi đến Đà Lạt du lịch.
Khi đến đây điều đầu tiên các bạn làm. Đó chính là chụp ngay những bức hình đẹp đẽ và thơ mộng phải không nào. Điều thứ hai đó chính là cũng nhóm bạn hoặc người thân của mình trải nghiệm ngắm nhìn những khung cảnh ngập tràn sắc hồng dịu nhẹ thơ mộng và không kém phần lãng mạng.

Mặc gì khi đi chơi du lịch ở Đà Lạt?

Thông thường khi đi du lịch thì các bạn sẽ chỉ mang những bộ đồ đẹp nhất trong tủ đồ của mình. Nhưng không phải thế đâu. Đà Lạt đặc trưng là khí hậu se se lạnh. Nên trên thực tế khi đi du lịch tại Đà Lạt các bạn cần phải hiểu rõ thời tiết ở Đà Lạt. Cũng như các địa điểm, thời gian mà mình muốn đi du lịch. Rồi sau đó hãy lên kế hoạch xách vali lên và mang những bộ đồ phù hợp với khí hậu thời tiết ở nơi đó.
Chính vì thế nên khi đi du lịch ở Đà Lạt mộng mơ này mình nghĩ các bạn nên đem theo những bộ đồ ấm áp và thoải mái. Khi ở Đà Lạt khí hậu nơi đây sẽ phân chia theo các tháng trong năm. Thậm chí là có thể thay đổi theo từng buổi trong một ngày.
Chính vì vậy khi đi du lịch ở đây. Nếu muốn mặc đẹp mà không bị lạnh thì các bạn hãy đem theo những bộ trang phục mùa đông. Ban ngày các bạn có thể mặc đồ mỏng. Nhưng ban đêm nếu các bạn mặc đồ mỏng ra đường là một sai lầm đấy nhé. Vì thế các bạn hãy lựa chọn mix đồ phù hợp với thời tiết, khí hậu Đà Lạt nhé.

Ăn gì khi đi chơi ở Đà Lạt?

Đà Lạt không chỉ được mệnh danh là một thành phố ngàn hoa hay là thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất tại Việt Nam. Mà nơi đây còn được các du khách du lịch khi ghé chân đến. Đã đặt cho thành phố này với một cái tên khá mới mẻ và ngộ nghĩnh. Đó chính là thiên đường ẩm thực.
Nơi đây tập trung vô ngàn các món ăn cực thơm ngon từ khắp mọi miền đất nước. Cùng với hàng loạt menu thức uống thú vị đang chờ các bạn đến để thưởng thức đấy. Sau đây mình xin liệt kê một số món ăn sáng, ăn trưa cũng như các món ăn tối và bao gồm cả các món ăn vặt. Các bạn có thể tham khảo nhé

Các món ăn sáng ngon tại Đà Lạt
Dưới đây là một số món ăn sáng ngon nổi tiếng bậc nhất tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Du khách có thể chọn lựa và đi ăn thử xem thế nào nhé.
Đầu tiên là món: Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu
Thứ hai là món: Bánh ướt lòng gà
Tiếp theo là món: Phở
Thứ tư là món: Bánh căn
Thứ năm là món: Bún bò huế hay bánh canh, nui...

Các món ăn trưa tại Đà Lạt
Sau đây là danh sách những món ăn trưa ngon nức mũi tại thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Du khách có thể tham khảo ngay một số đề xuất mà chúng tôi đưa ra dưới đây cho các bạn chọn lựa nhé.
Đầu tiên có thể nói là lẩu và các món nướng: Có thể nói tuyệt vời nhất là 2 quán Túy Tửu Lầu ( Địa chỉ : 09 Thủ Khoa Huân, P1, Đà Lạt) và Quán Kiếm Hiệp Làng Chài (Địa chỉ: 16 Lý Nam Đế, P8 Đà Lạt)
Thứ hai là món: Lẩu gà lá é
Thứ ba là món: Nem nướng bà Hùng, bà Nghĩa. Đây là món đặc sản tại thành phố Đà Lạt.
Thứ tư là món: Cơm niêu
Cuối cùng là món: Cơm lam, gà nướng

Các món ăn lúc chiều tối tại Đà Lạt
Dưới đây là danh sách các món ăn tối ngon nhất được du khách bình chọn. du khách có thể chọn lựa và dùng thử từng món nhé.
Đầu tiên là lẩu & Nướng: Kiếm Hiệp Làng Chài ( 16 Lý Nam Đế, Phường 8, Đà Lạt ). Quán Túy Tửu Lầu ( Địa chỉ : 09 đường Thủ Khoa Huân, Phường 1, Đà Lạt ).
Thứ hai là món: Ốc nhồi thịt tọa lạc tại số : 33 Hai Bà Trưng
Thứ ba là món: Lẩu bò A Ba Toa
Cuối cùng là thực đơn: Cơm phần gia đình
Những món ăn trên đều là những món ăn được chúng tôi lấy theo các ý kiến của những vị khách đã đi du lịch Đà Lạt nhé.

Ăn vặt khi đi chơi ở Đà Lạt
Ngoài các bữa ăn chính ra nếu các bạn ăn không no. Thì các bạn có thể thưởng thức một số món ăn vặt đặc biệt tại thành phố này. Ở Đà Lạt thì có vô cùng nhiều món ăn vặt rất nổi tiếng làm nên đặc trưng của văn hóa nơi đây. Điều đặc biệt là các món ăn vặt nói đây luôn khiến các du khách khi đến đây đều không thể nào kiềm lòng được.
Sau đây mình sẽ liệt kê một số món ăn điển hình tại thành phố Đà Lạt. Như là : bánh su uống kèm với sữa đậu nành, súp cua hay bánh tráng nướng hoặc là món xiên que BBQ. Đặc biệt là món kem bơ, kem trái cây, chè bưởi, chè bắp, chè chuối nướng, dâu tây lắc, xắp xắp…. Và còn có rất rất nhiều món ăn nổi tiếng khác. Mà mình không thể nào liệt kê hết được trong bài viết này.
Nếu các bạn muốn thưởng thức những món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt. Thì các bạn còn chần chừ gì nữa. Các bạn hãy xách balo lên và hãy ghé đến khu vực Chợ Đêm Đà Lạt. Hay cung Đường Nguyễn Văn Trỗi và Khu Hòa Bình. Bạn có thể thưởng thức được hết tất tần tật các món ăn ngon nơi đây rồi.

Kinh nghiệm rong chơi ở Đà Lạt
Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch hàng năm thu hút được rất nhiều du khách yêu thích. Họ chọn nơi đây là khu nghỉ dưỡng đầu tiên. Và đi du lịch ở Đà Lạt thì rất dễ dàng không có gì là khó nên các bạn không cần phải quá lo lăng nhiều nhé.
Đi du lịch ở đâu cũng vậy, bạn chỉ cần am hiểu đôi chút về nơi đó là có thể xách balo lên là đi được rồi. Đà Lạt cũng không ngoại lệ. Sau đây là những kinh nghiệm rất hữu ích và thiết thực. Mà mình sẽ chia sẻ với các bạn. Để các bạn có thêm nhiều thông tin hơn về nơi này. Những kinh nghiệm ấy sẽ giúp các bạn có thể tư tin hơn khi đến Đà Lạt trải nghiệm và khám phá một cách trọn vẹn nhất.

Kinh nghiệm du lịch rong chơi Đà Lạt tự túc
Nếu các bạn không muốn đi theo tour vì một số lý do. Thì các bạn cũng đừng nên lo nhé. Các bạn có thể chọn lối du lịch đi Đà Lạt tự túc. Khi đi du lịch tự túc thì bạn sẽ cần phải chuẩn bị kinh phí là vấn đề quan trọng nhất nhé. Vì đi đâu cũng vậy không chi riêng Đà Lạt, kinh phí luôn là vấn đề hàng đầu.
Kinh phí có thể giúp các bạn trong một số vấn đề điển hình. Như là vấn đề: ăn uống hoặc vui chơi, hay chi phí đi lại, ngủ khách sạn… Điều này khiến các bạn phải đắn đo, cân nhắc và suy đi nghĩ lại rất nhiều. Để giải đáp thắc mắc về các vấn đề đó. Thì sau đây tối xin chia sẻ một số thông tin về vấn đề ăn uống. Cũng như vấn vui chơi của các bạn sẽ tốn bao nhiêu chi phí. Để các bạn có thể biết chi tiết nhiều hơn, các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

Đi chơi Đà Lạt tự túc cần bao nhiêu tiền?
Nếu các bạn có dự định đi du lịch Đà Lạt theo lịch trình tour Đà Lạt 3 ngày 2 đêm. Thì theo các nhân mình nghĩ kinh phí các bạn nên chuẩn bị khoảng từ 1.500.000 đến 2.500.000đ/người. Chi phí mà mình liệt kê nàyt hì nó sẽ không bao gồm tiền phí vé xe hay vé máy bay, hoặc các phương tiện di chuyển khác khi các bạn đi đến Đà Lạt nhé.
Còn đối với những bạn nào chỉ dự định đi du lịch Đà Lạt thời gian theo lịch trình tour 2 Đà Lạt ngày 1 đêm. Thì theo mình nghĩ các bạn nên cần có khoảng 1.500.000đ/người, thì mình nghĩ số tiền này chắc là đủ rồi.
Nhưng các bạn nên chi tiêu cho phù hợp. Vì chi phí trên chỉ là tùy thuộc theo từng thời điểm hay là các nơi mà các bạn đến thôi nhé. Nếu như các bạn đi vào các ngày lễ tết, nghỉ hè hay vào dịp cao điểm. Thì mình nghĩ chi phí sẽ tăng lên rất nhiều. Nên điều quan trọng nhất là các bạn cần phải tìm hiểu kỹ nơi các bạn đến. Cùng với giá vé và chi tiêu cho phù hợp nhé. Cũng tùy thuộc vào nhu cầu chi tiêu, đi lại của cá nhân các bạn nữa nhé.

Kinh nghiệm đi chơi Đà Lạt theo mùa
Có 3 khoảng thời gian mà người ta thường bảo rằng 3 khoảng thời gian này là thời điểm mà Đà Lạt đẹp nhất. Nếu các bạn muốn đi du lịch hay nghỉ dưỡng tại Đà Lạt. Thì mình nghĩ rằng các bạn nên tham khảo bài viết này. Nhằm giúp các bạn có những kinh nghiệm hữu ích phúc vụ cho chuyến du lịch Đà Lạt trọn vẹn và đầy hấp dẫn nhất.

ĐÀ LẠT TỪ THÁNG 2 CHO ĐẾN THÁNG 4
Đà Lạt đi đâu vào những tháng này. Thì đây chính là thời điểm mà mùa hoa mai anh đào nở rộ cả đường phố. Nếu các bạn đi du lịch vào thời điểm này các bạn sẽ được trải nghiệm tận mắt, ngắm nhìn một khung cảnh Đà Lạt. Chìm ngập trong hồng phấn rực rỡ trên mọi nẻo đường, ngóc ngách của thành phố trong rất thơ mộng và không kém phần lãng mạn. Ngoài ra vào tháng ba Đà Lạt còn xuất hiện của mùa hoa phượng tím tràn ngập rơi đầy trên mọi con phố.

ĐÀ LẠT TỪ THÁNG 5 ĐẾN THÁNG 8
Vào thời điểm này thì thành phố Đà Lạt được gọi là thành phố du lịch. Bởi vì các thánh này, thành phố có khí hậu vô cùng mát mẻ và dịu nhẹ không kém phần trong lành. Đây cũng chính là thời điểm nở rộ của những loài hoa đang đua nhau khoe sắc.

ĐÀ LẠT THÁNG 9 ĐẾN THÁNG 12
Vào thời điểm này tại Đà Lạt, thời tiết thường xuất hiện nhiều sương mù và mây vây kín. Nên vào thời điểm này khung cảnh tại Đà Lạt rất ma mị huyền ảo và đẹp lạ. Đặc biệt là thời điểm Đà Lạt vào tháng 10 cho đến tháng 11. Thì đây là khoảng thời gian hoa dã quỳ nở rộ mọc khắp mọi nẻo đường, ngóc ngách của thành phố.
Đà Lạt lúc này như được thay một màu áo mới, cả thành phố như chìm ngập trong sắc vàng rực rỡ của hoa dã quỳ. Bắt đầu từ thời điểm này cho đến tháng 12 của Đà Lạt. Thì đây cũng chính là thời gian mùa cỏ hồng nở rộ. Lúc này thành phố như thay bởi một màu áo khác. Đó chính là sắc hồng của cỏ tuyết làm cho thành phố vô cùng dịu nhẹ, vô cùng lãng mạng và rất lôi cuốn du khách.

Kinh nghiệm chọn và đặt phòng khách sạn ở Đà Lạt
Nếu bên trên mình đã chia sẽ các kinh nghiệm đặt phòng khách sạn Đà Lạt giá cả bình dân. Nằm gần trung tâm thành phố cũng như gần với Chợ Đà Lạt. Để các bạn có thể tham khảo rồi. Nói về độ an toàn cũng như cơ sở vật chất của các khách sạn này. thì các bạn yên tâm khỏi phải lo nhé.Vì các khách sạn này đã được kiểm chứng về vệ sinh cũng như có đủ tiêu chuẩn hay không rồi nhé.
Nếu như các bạn thấy các khách sạn bê n trên vẫn không phù hợp với nhu cầu của các bạn. Thì các bạn có thể lựa chọn một số khách sạn khác phù hợp hơn với như cầu cũng như sở thích của mình nhé. Nhưng khi đặt phòng tại một khách sạn nào đó, thì các bạn hãy nên lưu ý một số trường hợp sau đây nhé.

Đi Đà Lạt nên ở khách sạn nào?
Nếu như các bạn đi du lịch vào mùa cao điểm hay các ngày dịp lễ tết. Thì điều đầu tiên đó chính là các bạn nên đặt phòng trước một tháng để tránh tình trạng hết phòng. Vì mùa cao điểm nên khách đi du lịch rất đông. Hầu hết các du khách đề đổ về Đà Lạt và lựa chọn Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng trong các dịp lễ tết là rất nhiều.
Thông thường thì các khách sạn Đà Lạt vào các dịp lễ tết đều hết phòng. Khiến một số các du khách lên đay chưa kịp đặt phòng. Thì không có chỗ ở phải ngủ ngoài ghế đá xung quanh bờ Hồ Xuân Hương. Hay là ngủ ở trong xe ô tô của họ. Hoặc các khu công viên ở Đà Lạt. Vì bất đắc dĩ mới ngủ thôi. Mình khuyên các bạn nên đặt phòng trước khi đi du lịch nhé.
Điều thứ 2 khi đặt phòng đó chính là các bạn nên Kiểm tra thông tin khách sạn. Cũng như các chính sách đặt/hủy phòng của khách sạn thật kỹ nhé. Để tránh trường hợp rủi ro khi đặt phòng nhé.
Cuối cùng là các bạn nên tìm hiểu hay các review của các khách sạn bạn ở xem có tốt không. Rồi hãy nên đặt phòng nhé. Nhằm xem giá tiền bạn bỏ ra so với khách sạn mình đặt có xứng đáng với số tiền mình bỏ ra hay không nhé.