Thiên Môn Sơn là tên gọi của ngọn núi Trung Quốc nằm trong vườn quốc gia Thiên Môn, Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam. Thiên Môn Sơn được tạo hóa ưu ái ban tặng nơi đây một cảnh sắc tuyệt trần. Tuy nhiên để đặt chân đến đỉnh núi, bạn bắt buộc phải vượt qua cung đường “Nguy hiểm nhất thế giới” nơi đây. Thiên Môn Sơn - Chốn bồng lai khi du lịch Trung Quốc vì sao lại hấp dẫn đến vậy? Cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết dưới đây.


Thiên Môn Sơn hay còn gọi là cánh cổng trời tâm linh của người Trung Quốc nằm trên đỉnh núi Thiên Sơn, tỉnh Hồ Nam. Nơi đây cách trung tâm Trương Gia Giới chỉ khoảng 8km về phía Bắc nhưng lại mở ra một khung cảnh núi non hùng vĩ tạo cảm giác hoàn toàn khác biệt.


Chặng đường lên đến cõi tiên phật quả thật chưa bao giờ khó khăn đến thế. Ai đã từng mê mẩn những truyền thuyết về cánh cổng trời nối liền trần gian và hạ giới chắc chắn sẽ thấy thú vị khi vượt qua 99 khúc cua dài 11km trên đường lên Thiên Môn Sơn.Tuy nhiên, cung đường này thực sự chỉ dành cho những người ưa mạo hiểm có tay lái cứng cựa. Từng được tạp chí danh giá Dangerous Road mệnh danh là cung đường nguy hiểm nhất thế giới, có lẽ không cần nói thêm về những thách thức mà cung đường đặt ra cho những kẻ ham mê thú vui tự khám phá chốn bồng lai tiên cảnh. Nơi cao nhất của con đường ở mức 1.300 m so với mực nước biển. Việc xây dựng con đường này bắt đầu từ năm 1998 và phải đến năm 2006 mới hoàn thành.


Tuyến cáp treo Thiên Môn Sơn được xây dựng từ nhà ga Trương Gia Giới lên đỉnh núi, với 98 cabin và dài 7.455m, sẵn sàng dẹp tan mọi nghi ngại của du khách khi nghĩ đến quãng đường lên núi cheo leo. Từ cabin nhìn xuống, thu vào tầm mắt cả một vùng đất trời hùng vĩ bao la, cảm giác đó chỉ có được khi đến với Thiên Môn Sơn Trung Quốc. Ấy thế mà thử thách dành cho những người vãn cảnh cổng trời vẫn chưa hết. Khách du lịch còn phải trải qua 999 bậc cầu thang được làm bằng đá chia làm 3 làn có tay vịn trong nhiệt độ khoảng 10 độ C. 999 bậc cầu thang này sẽ dẫn ta lên “cổng trời” – điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới.


Ngoài những đặc điểm thú vị trên thì nơi đây còn nối tiếng với con đường mang tên Skywalk - Sạn Đạo Kính.
Thiên Môn Sơn quả thật rất xứng danh một điểm đến không thể bỏ qua của những ai trót say phong cảnh hữu tình của núi non xưa cũ Trung Quốc. Khung cảnh huyền diệu nơi đây đảm bảo sẽ khiến bạn nhung nhớ mãi không thôi!