Sạn Đạo Kính nằm trên một vách đá chênh vênh tại rừng quốc gia Thiên Môn Sơn, thuộc Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi này có độ cao cách mặt đất 1400m. Cây cầu này được xây dựng cheo leo quanh đỉnh Thiên Môn Sơn, một trong những ngọn núi có địa hình hiểm trở, được mệnh danh là cột trời của Trung Quốc. Chúng ta cần phân biệt Sạn Đạo Kính và cây cầu kính Thiên Vân Độ vì hai nơi này là hai địa điểm du lịch hoàn toàn khác nhau, mặc dù cùng nằm tại Thiên Môn Sơn thuộc Trương Gia Giới, Trung Quốc. Tuy vậy, hai cây cầu kính này đều là một thử thách khó nhằn dành cho các du khách sợ độ cao đấy!
Skywalk Sạn Đạo Kính có an toàn không?
Tổ hợp Skywalk Sạn Đạo Kính là một con đường có sàn và lan can được làm bằng kính cường lực, nằm cheo leo ở đỉnh núi cao. Bề mặt kính cường lực dày có kết cấu vô cùng chắc chắn với độ dày lên đến 6 cm và được gia cố bằng sắt và inox, đủ cứng để đảm bảo an toàn cho nhiều khách du lịch cùng đi lại trên đây. Sạn đạo này được xây dựng men theo vách núi, còn được gọi với cái tên mỹ miều là “vách đá Rồng Cuộn”.
Các chuyên gia cũng đã thử nghiệm sự chắc chắn của Sạn Đạo Kính bằng cách dùng búa tạ đập vỡ mặt kính cường lực, và kết quả là 20 người đàn ông lực lưỡng cũng không thể nào làm mặt cầu hư hỏng. Trước khi khởi công, đội ngũ chuyên gia cũng đã xem xét kỹ địa hình cũng như địa thế của ngọn núi để thiết kế được một kiểu kiến trúc đặc biệt với độ an toàn cao.
Với chiều dài 100 mét và rộng chừng 1,5 mét, Skywalk Sạn Đạo Kính không hề dài nhưng nó cũng khiến nhiều khách du lịch “tim đập chân run” khi bước lên. Nằm ở độ cao 1400m, sạn đạo này không phải là trò chơi mạo hiểm cho những người sợ độ cao hoặc bị bệnh về tim mạch. Đứng trên này bạn có thể nhìn xuyên qua lớp kính bên dưới để thấy được độ sâu thăm thẳm đến vài trăm mét.

Tour du lịch Trương Gia Giới là một lựa chọn vô cùng hợp lí trong mùa hè này. Các công ty du lịch Dream Travel (dreamtravel.vn) đều có các tour du lịch Trung Quốc hấp dẫn và sở hữu Skywalk Sạn Đạo Kính trong lịch trình. Hãy chủ động truy cập vào website để tìm hiểu thêm nhiều thông tin chi tiết hơn nhé!