Đặc sản Hà Giang mang về
1. Lạp xưởng Hà Giang

Lạp xưởng Hà Giang không giống ở dưới xuôi bởi nó được làm từ thịt lợn mán – loại lợn nuôi ăn rau cỏ, sống thả tự do. Phần thịt lợn mán sau khi sơ chế sạch và băm nhỏ thì mang đi tẩm ướp gia vị rồi được nhồi vào lòng ruột, sau đó mang gác trên bếp củi.
Loại lạp xưởng này đặc biệt bởi ít ngọt, mang nhiều hương vị nồng nàn của các loại gia vị ướp đặc trưng nên rất đáng để làm quà cho mọi người thưởng thức đấy nhé!
Giá tham khảo: khoảng 250.000 - 300.000 đồng/kg
Địa chỉ bán gợi ý: Chợ phiên Quản Bạ - TT. Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang

2. Trâu gác bếp
Thịt trâu gác bếp là một món ăn rất phổ biến ở các vùng miền núi, trong đó có Hà Giang. Miếng thịt trâu to được tẩm ướp gia vị, xiên vào que rồi treo lên gác bếp. Món thịt trâu này thơm ngọt đậm đà, có thể ban đầu ăn thấy vị hơi lạ nhưng càng ăn càng nghiền. Chính sự khác biệt này nên khách du lịch tới Hà Giang thường mua về làm quà.
Giá tham khảo: khoảng 900.000 đồng - 1.200.000 đồng/kg
Địa chỉ bán gợi ý: Chợ phiên Đồng Văn -  Đồng Văn, Hà Giang, chợ phiên Mèo Vạc - TT Mèo Vạc, Mèo Vạc, Hà Giang.

3. Trà Shan tuyết cổ thụ
Shan tuyết cổ thụ không những được dùng để nấu trà thưởng thức mà còn là phương thuốc tự nhiên để phòng tránh một số bệnh nan y. Uống loại trà này thường xuyên không những tốt cho sức khỏe mà còn có khả năng giúp giải độc, tăng tuổi thọ và làm đẹp da.
Giá tham khảo: khoảng 700.000 - 1.000.000 đồng/kg
Địa chỉ bán gợi ý: Chợ phiên Yên Minh - Yên Minh, Hà Giang, chợ phiên Quản Bạ - TT Tam Sơn, Quản Bạ, Hà Giang

4. Táo mèo
Táo mèo là một loại quả rất đặc trưng ở Hà Giang. Táo mèo được dùng để ngâm rượu chữa bệnh huyết áp cao. Đây là một món quà đặc biệt và ý nghĩa để tặng cho anh em họ hàng đấy nhé!
Giá tham khảo: khoảng 30.000 - 35.000 đồng/kg
Địa chỉ bán: tất cả các phiên chợ vùng cao ở Hà Giang

5. Bánh tam giác mạch Hà Giang
Loại bánh này được làm từ hoa tam giác mạnh phơi khô. Bánh mềm, xốp, có vị ngọt và bùi nên đã trở thành đặc sản vùng núi Hà Giang. Nếu có cơ hội thì đừng quên thưởng thức và mua một ít về làm quà cho gia đình bạn nhé!
Giá tham khảo: khoảng 10.000 – 15.000đồng/cái
Gợi ý địa chỉ bán: chợ phiên Đồng Văn, chợ phiên Mèo Vạc.

6. Gạo Già Dui Xín Mần
Gạo Già Dui được trồng rất nhiều ở vùng Hoàng Su Phì. Gạo có hương vị thơm ngon đặc biệt, khó có loại gạo nào có thể so sánh được.
Đi du lịch Hà Giang xa xôi mà phải vác gạo về nhà làm quà nghe có vẻ không hợp lý nhưng nếu có thể, bạn nên mua một ít loại gạo thơm ngon đặc trưng này về để người thân cùng thưởng thức.
Giá tham khảo: Khoảng 30.000 đồng/kg
Địa điểm bán gợi ý: chợ phiên Quản Bạ, chợ phiên Đồng Văn

7. Hồng không hạt
Hồng không hạt (hồng Quản Bạ) là một loại hồng được trồng rất nhiều Quản Bạ, Hà Giang. Quả hồng khi chín có màu đỏ tươi đẹp mắt, khi ăn có vị ngọt nhẹ hấp dẫn. Đây là một loại đặc sản làm quà khi đi Hà Giang được rất nhiều du khách lựa chọn.
Giá tham khảo: Khoảng 40.000 - 60.000 đồng/kg
Địa điểm bán gợi ý: vườn hồng Quản Bạ, Hà Giang

8. Cơm lam Bắc Mê
Cơm lam Bắc Mê được nấu bằng nứa trên ngọn lửa hồng. Món ăn này vừa dẻo lại vừa thơm, khi ăn rất cuốn miệng. Cơm lam Bắc Mê được người dân Hà Giang mang theo đi làm rẫy để bổ sung năng lượng cho một ngày dài làm việc. Mang đặc sản này về tặng người thân và bạn bè nếm thử là một sự lựa chọn rất hợp lý.
Giá tham khảo: khoảng 25.000 – 50.000 đồng/đĩa
Gợi ý địa chỉ bán: Chợ phiên Bắc Mê - Quang Trung, Yên Phú, Bắc Mê, Hà Giang, chợ phiên Đồng Văn.

Mua đặc sản Hà Giang ở đâu?
Đặc sản Hà Giang được bán ở nhiều nơi, tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là chợ phiên Hà Giang, gồm:
Chợ phiên Yên Minh Hà Giang: cách thị xã Hà Giang 100km về phía Đông Bắc, là khu vực có nhiều nhất các chợ phiên ở Hà Giang, tiêu biểu là chợ Bạch Đích, chợ Đường Thượng, chợ Du Già,...
Chợ phiên Quản Bạ Hà Giang: thuộc huyện Quản Bạ với nhiều chợ phiên nổi tiếng như chợ Cao Tả Tùng, chợ Lùng Tám, chợ Bát Đại Sơn,...
Chợ phiên Đồng Văn Hà Giang: thuộc huyện Đồng Văn, là nét đẹp trong sinh hoạt của bà con đồng bào dân tộc, nổi bật là chợ Sủng Trái, chợ Lũng Phìn, chợ Phố Cáo,...
Chợ phiên Mèo Vạc Hà Giang: đây là khu chợ lớn nhất của Hà Giang. Nơi đây có nhiều phiên chợ nổi tiếng là chợ Sơn Vĩ, chợ Niêm Sơn, chợ Khau Vai

 

Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Giang tại đây