Một số địa chỉ Quán ăn ngon tại Hà Nội:
Bánh Giò Cô Béo
Địa chỉ: 3 Thụy Khuê, P. Thụy Khuê, Ba Đình, Hà Nội. 

Đặc điểm: Nếu bạn tò mò muốn biết hàng bánh giò nào “khủng” nhất Hà Nội thì có lẽ chính là hàng bánh giò trên con phố Thụy Khuê này. Nói “khủng” ở đây chính là về sự to gấp đôi, gấp rưỡi của chiếc bánh so với các hàng khác ở thủ đô và có nhiều topping vô cùng đầy đặn.
Quán Ngon Phan Bội Châu
Địa chỉ: 18 Phan Bội Châu, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. 

Đặc điểm: Quán ăn Ngon rất rộng và thoáng mát đến đây bạn sẽ được thưởng các món đặc sản như: món bò quán ngon, gỏi cuốn, bánh cuốn, cua rang me,...
Phở Gia Truyền:

Đặc điểm: Quán phở xếp hàng 49 Bát Đàn này có từ những năm 60 của thế kỷ trước, gần nửa thế kỷ tồn tại quán vẫn như xưa, gần như không thay đổi. Vào thời kỳ đó, ăn phở xếp hàng là hình ảnh quen thuộc của Hà Nội. Nó đã trở thành kỷ niệm, ăn sâu vào ký ức của nhiều thế hệ.
Phở 24:
Đặc điểm: Mặc dù chỉ phục vụ duy nhất một món là phở, nhưng chắc chắn bạn sẽ không thấy chán khi ăn ở đây thường xuyên. Bởi Phở 24 có rất nhiều loại cho bạn lựa chọn: phở bắp, phở tái, phở tái nạm, phở tái gầu, phở tái chín, hay phở gà trứng non.
Phở Thìn Bờ Hồ:

Đặc điểm: Phở Thìn là một trong những quán phở nổi tiếng nhất tại Hà Nội. Quán có không gian khá chật hẹp nhưng luôn đông nghẹt khách từ sáng sớm.
Bún chả Hàng Quạt:

Đặc điểm: Quán bún chả ở ngõ 74 Hàng Quạt ra đời từ rất lâu và lúc nào cũng đông khách. Bún chả ở đây nổi tiếng do thịt được nướng rất khéo nhất là chả viên. Miếng chả nhỏ, nướng cháy xém bên ngoài nên ăn có mùi thơm nồng rất thích, bên trong thịt lại mềm, đượm hương vị tẩm ướp cẩn thận. Một suất bún ở đây có giá 30.000 - 35.000, được cho rất nhiều chả và thịt, đôi khi bạn cũng không thể ăn hết nữa đấy.
Cháo trai:
Đặc điểm: Nhắc đến món cháo trai thì những ai ở Hà Nội đều liên tưởng đến con đường Trần Xuân Soạn. Cháo ở đây ngon nên rất đông khách, nhưng đông nhất là khoảng đầu 5 giờ chiều.

Tham khảo ngay các tour du lịch Hà Nội tại đây.