Mua quà đặc sản miền Bắc gì về biếu? Check ngay danh sách món ngon miền Bắc nổi tiếng
1. Sá sùng khô Quan Lạn

Được mệnh danh là “mì chính tự nhiên” trong làng nấu ăn, sá sùng khô mang đến vị ngọt đặc trưng cho nồi nước dùng. Người dân tại Quan Lạn thường đánh bắt sá sùng từ biển, làm sạch, phơi khô và sử dụng hàng ngày trong quá trình nấu nướng. Bên cạnh đó, sá sùng còn có rất nhiều chất dinh dưỡng và dần trở thành nguyên liệu được yêu thích trong giới y học bởi công dụng chữa trị nhiều bệnh cho con người.

2. Bánh gai Ninh Giang Hải Dương

Thức quà bình dị nhưng lại cầu kỳ trong quá trình chế biến này lại được rất nhiều thực khách lựa chọn làm quà biếu sau mỗi chuyến đi xa. Để làm ra được những chiếc bánh gai ngon, người dân Ninh Giang đã kỳ công thái nhỏ, phơi khô và xay mịn lá gai, sau đó trộn cùng bột nếp cái hoa vàng, mật ong cùng đậu xanh xay nhuyễn và mỡ lợn béo ngậy. Những chiếc bánh gai nhỏ xinh được gói trong lá chuối mang hình dáng và hương vị cổ truyền chắc chắn sẽ là món quà thích hợp với nhiều người dân.

3. Bánh đậu xanh Hải Dương

Bánh đậu xanh Hải Dương với thành phần bột đậu xanh, đường, tinh dầu hoa bưởi và một chút dầu ăn vừa có vị bùi bùi lại thanh mát. Nếu ghé Hải Dương, bạn hãy mua thử bánh đậu xanh nhé! Một vài miếng bánh ngọt lịm bé nhỏ, nhâm nhi cùng ly trà nóng và trò chuyện rôm rả cùng những người thân yêu vào một buổi chiều yên bình thì quả là tuyệt vời, phải không nào?

4. Bánh cáy Thái Bình

Bánh cáy là loại bánh được làm từ gạo nếp, gấc, vừng, lạc, cơm dừa, mạch nha,... với công đoạn cầu kỳ. Theo tương truyền, món bánh này đã có từ thế kỷ 17 do một người phụ nữ tại làng Nguyễn, Thái Bình làm ra. Sau rất nhiều năm trôi qua, bánh cáy vẫn luôn được người dân nơi đây gìn giữ và lưu truyền để những thế hệ ngày hôm nay vẫn được thưởng thức món bánh cổ truyền, thơm ngon này.

5. Trâu gác bếp Tây Bắc

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm món ngon miền Bắc để mua về làm quà thì trâu gác bếp Tây Bắc là một gợi ý rất đáng thử. Thịt trâu tươi sau khi được tẩm ướp rất nhiều gia vị của núi rừng sẽ được hun chín bằng khói bếp. Thành phẩm là những miếng thịt trâu khô, chắc thịt, thoang thoảng mùi khói bếp nên có thể bảo quản được trong thời gian dài. Khi ăn bạn chỉ cần nướng, quay nóng hoặc hấp cách thủy thịt trâu sau đó xé sợi nhỏ vừa ăn là đã có thể dễ dàng tận hưởng lại cảm giác như đang ở giữa núi rừng đại ngàn rồi.

6. Rượu mơ Yên Tử, Quảng Ninh

Rượu mơ Yên Tử được làm theo phương pháp truyền thống là ngâm rượu gạo nếp cùng trái mơ được trồng riêng tại vùng đất này. Rượu có màu vàng đặc trưng, thơm mùi trái mơ, vị ngọt dịu và đặc biệt là rất tốt cho sức khỏe: thanh nhiệt, giải độc, chống lão hóa nên phù hợp với cả nam và nữ. Do đó đây là lựa chọn tuyệt vời để bạn có thể mua về làm quà cho nhiều thành viên trong gia đình.

7. Cốm làng Vòng

Món ngon miền Bắc cuối cùng trong danh sách những thức quà bạn có thể mua về làm quà mà Vincom muốn giới thiệu tới bạn là Cốm làng Vòng, một thức quà mộc mạc, thanh khiết của Thủ đô. Sau nhiều giai đoạn chế biến kỳ công, cốm vẫn đòi hỏi thực khách sự tỉ mỉ trong khâu thưởng thức. Ăn cốm phải nhai nhỏ nhẹ, chậm rãi thì mới cảm nhận được vị ngon ngọt trong từng hạt gạo. Ngày nay để thuận lợi hơn, thay vì gói trong lá sen, cốm đã được đóng trong túi nilon, hút chân không vừa có thể mang đi xa mà lại bảo quản được nhiều ngày, vậy nên cốm thường được chọn mua làm quà mỗi khi người ta rời Hà Nội.

 

Tham khảo ngay các tour du lịch Miền Bắc tại đây.