1. Ăn gì ở Sapa?
Đến Sa Pa phải ăn đồ nướng, bởi đây là món ăn có mặt khắp nơi và nhiều loại từ các xiên thịt lợn, gà, rau củ cuốn cho tới trứng, ngô, khoai, cơm lam. Giá đồ nướng chỉ từ 20.000 - 100.000 đồng mỗi loại.

Thịt xiên nướng Sapa.

Ngoài ra, cá hồi, cá tầm nấu lẩu hoặc ăn sống cũng rất được ưa chuộng. Một nồi lẩu giá 300.000 - 600.000 đồng phù hợp cho 3 - 6 người ăn.

Cá hồi sống Sapa.

2. Những quán ăn nổi tiếng ở Sapa
Những quán ăn đặc sản du khách có thể tham khảo là thắng cố A Quỳnh (đường Thạch Sơn), các món lẩu cá ở Hotpot Center (đường Xuân Viên), phở cốn sủi ông Há (468 Điện Biên Phủ).

Với những du khách trẻ, yêu thích món ăn và không gian trẻ trung nên đến với Mị nướng (đường Điện Biên Phủ) chuyên về các món nướng than hay Tiệm gà Túk Túk với sườn cay nướng tảng, gà lắc phô mai... và H'Mong Pizza ở Pi's Boutique.

3. Quán cà phê đẹp ở Sapa
Ở trung tâm thị xã cũng có rất nhiều quán cà phê để du khách lựa chọn. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm một không gian yên tĩnh, có view thung lũng hoặc núi rừng có thể đến với Coóng Cafe (cùng trong homestay Coóng ở đường đi bản Cát Cát), Vietrekking (đường Hoàng Liên), Gem Valley Cafe (bản Cát Cát).

Cóong Cafe.

Viettrekking Cafe.

Tham khảo ngay các tour du lịch Sapa khởi hành từ Hà Nội tại đây.