Hàn Quốc mùa xuân với những cánh hoa anh đào mong manh, mùa hè với những tán cây xanh mát và những đồi hoa ngút mắt hay khi thu sang lá vàng rơi nhè nhẹ như một lời mời gọi du khách trên khắp thế giới đến với đất nước xinh đẹp này. Vào bất kỳ mùa nào trong năm, dù là hè nóng bức hay mùa đông giá rét, du khách đến Hàn Quốc sẽ có được những trải nghiệm ấn tượng khác nhau.
Mùa xuân
Mùa xuân ở Hàn Quốc không giống như ở Việt Nam. Mùa xuân kéo dài từ khoảng cuối tháng 3 đến đầu tháng 5. Nhiệt độ mùa xuân ở Hàn Quốc khá là ôn hòa và dễ chịu. Thời gian này rất lý tưởng để đi du xuân ngắm hoa anh đào cùng với nhiều loài hoa khác đang đua nhau khoe sắc như mộc lan, tử đinh hương, liên kiều,…
Du khách hẳn sẽ ngỡ ngàng khi được chiêm ngưỡng những tán hoa anh đào rực rỡ khoe sắc tại con đường hoa Yunjung-ro, thủ đô Seoul. Hơn 1400 cây hoa anh đào được trồng 2 bên đường. Vào khoảng tháng 4 mỗi năm, du khách đổ về đây để thưởng lãm con ngập hoa căng tràn sức sống, say đắm lòng người với sắc trắng tinh khôi, phơn phớt hồng làm sáng rực cả một góc trời.

Mùa hè
Mùa hè tại Hàn Quốc kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Thời điểm nắng nóng nhất trong năm là khoảng giữa tháng 7 đến tháng 8. Với thời tiết này, bạn có thể hòa mình vào làn nước trong xanh tại bãi biển Haeundae ở Busan. Busan là thành phố lớn thứ 2 ở Hàn Quốc, được bao bọc bởi những dãy núi thơ mộng cùng những bãi biển dài xinh đẹp.
Đến với Busan, bạn có thể ngắm nhìn hoa trà khoe sắc ở bất cứ nơi đâu trong thành phố. Cảnh quan thiên nhiên ở đây rất tươi đẹp cùng với sự thân thiện dễ mến của người dân địa phương và điểm nhấn là bãi biển đẹp nhất Hàn Quốc đã khiến Busan trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng vào mùa hè.
Ngoài ra, vào mùa hè, bạn có thể tham dự rất nhiều sự kiện nổi bật của xứ xở Kim chi như lễ hội biển Busan, lễ hội cát Haeundae, các cuộc thi bóng chuyền bãi biển,… Fesival Cát thường diễn ra vào đầu mùa hè với những tác phẩm, những bức tượng nhân vật nổi tiếng, hay những công trình, lâu đài được xây nên công phu tỉ mỉ từ cát. Cùng với đó là những hoạt động khác không kém phần hấp dẫn như trượt cát, đấu bóng chuyền,… giúp thu hút du khách mọi nơi đổ về Busan.

Mùa thu
Hàn Quốc bắt đầu sang thu từ khoảng tháng 9 và kết thúc vào tháng 11. Thời tiết mùa thu khá dễ chịu, ban ngày trời ấm áo và ban đêm hơi se lạnh. Khi mùa thu bắt đầu gõ cửa, các con đường, ngọn núi ở Hàn Quốc bắt đầu chuyển mình đổi màu áo mới. Sắc lá đỏ, lá vàng lãng mạn bao trùm xứ sở nhân sâm xinh đẹp tạo nên một khung cảnh vô cùng ấn tượng. Một số địa điểm nổi tiếng nên đến khi tới Hàn Quốc vào mùa thu như: công viên Namsan, vườn quốc gia Naejangsan, đảo Nami, Vịnh Suncheon, công viên Haneul,…

Mùa đông
Bắt đầu từ tháng 12 cho đến tháng 3, mùa đông ở Hàn Quốc khá lạnh và khô, có tuyết rơi nhiều ở các vùng phía đông và phía bắc. Điều này khiến cho nơi đây trở thành một điểm đến lý tưởng cho môn lướt ván tuyết và trượt tuyết.
Yongpyong là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết bổi tiếng nhất tại Đại Hàn Dân Quốc. Khu trượt tuyết có độ cao từ 700 đến 1100 met so với mực nước biển. Ở đây có tới 31 đường trượt dành cho mọi đối tượng từ người mới tập trượt tuyết cho đến những người có kinh nghiệm với bộ môn này. Yongpyong còn được mệnh danh là “dãy núi Alpes của Hàn Quốc”. hàng năm, có rất nhiều sự kiện lớn tầm quốc gia và quốc tế được tổ chức ở đây.