Đi bộ từ Lệ Giang cổ trấn tới Công viên Hắc Long Đàm là một trong những trải nghiệm thú vị nhất trong hành trình du lịch Trung Quốc. Con đường đá chạy dọc hai bên bờ sông được nối liền bởi cây cầu xinh đẹp. Con đường này chỉ dài khoảng 1km.
Công viên Hắc Long Đàm được mở cửa lúc 7 giờ sáng và đóng cửa lúc 19 giờ 30 tối.
Những trải nghiệm thú vị bạn nên làm ở Công viên Hắc Long Đàm
Đi bộ trên đường
Có vô số con đường nằm dọc hai bên bờ hồ Hắc Long Đàm. Đi dạo trên cây cầu và ngắm nhìn cảnh quan xung quanh chính là một trong số trải nghiệm tuyệt vời nhất ở nới đây. Không chỉ vậy, bạn còn có thể mua đồ ăn, đồ uống và cả quà lưu niệm ở đây.
Đầm nước tọa lạc dưới chân núi Voi có mạch nước ngầm màu đen sẫm chảy quanh năm. Chính vì vậy, người dân nơi đây đặt cho hồ nước này cái tên là Hắc Long Đàm. Cây cầu 5 nhịp chia Hắc Long Đàm thành hai nửa, được chạm khắc hình voi và hổ với lối kiến trúc mang đậm phong cách Trung Hoa cổ xưa.
Từ cầu 5 nhịp, du khách có thể chiêm ngưỡng đài Thưởng Nguyệt, nơi các vị vua quan thời xưa từng ngắm trăng vịnh thơ. Đài Thưởng Nguyệt được xây thành ba tầng lầu, với phong cách kiến trúc của nhà Hán. Đứng trên đài Thưởng Nguyệt du khách sẽ thấy công viên Hắc Long Đàm ở tầm nhìn bao quát hơn.
Từ công viên Hắc Long Đàm có thể thấy Ngọc Long Tuyết Sơn đắm mình trong tuyết trắng. Hồ nước trong veo phẳng lặng tựa vào chân núi mang đến cho du khách cảm giác bình yên như lạc vào một thế giới khác. Ngọc Long nằm trên cao, Hắc Long ẩn mình dưới nước ngắm nhìn, canh chừng cho nhau qua bao thăng trầm lịch sử. Công viên Hắc Long Đàm nằm ở địa thế phong thủy tuyệt đẹp. Chính vì vậy, nơi đây được coi là vùng đất lành, mang đến sự phồn vinh cho toàn Lệ Giang.


Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên
Bước vào Công viên Hắc Long Đàm, đi bộ dọc theo con suối trên đồi, và leo một vài bậc cầu thang bên cạnh thác nước nhỏ, trước mắt bạn là cảnh quan thiên nhiên ngoạn mục. Từ con đường đi bộ nằm dọc bờ nam của Hồ Hắc Long Đàm, bạn có thể dễ dàng nhìn thấy Núi tuyết Ngọc Long phản chiếu rõ nét dưới mặt hồ xanh biếc.
Tất nhiên, bạn sẽ nhìn thấy khu vọng lầu, và cây cầu đá ở đó. Đây là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp nhất ở thành phố.
Có ba ngôi đền ở Công viên Hắc Long Đàm. Chúng đều nằm ở phía đông của Hồ Hắc Long Đàm. Giống với những ngôi đền Phật giáo khác, chúng rất đẹp. Đây là nơi mọi người thờ phượng và cúng bái.


Cho cá ăn
Nếu bạn đi du lịch Lệ Giang với trẻ em, chắc chắn bạn sẽ thích trải nghiệm cho cá ăn. Khi tới Công viên Hắc Long Đàm, bạn sẽ nhìn thấy hình ảnh các bé đang cho cá ăn những mảnh vụn bánh mì dưới hồ.

Đi bộ leo núi
Đồi Voi ở ngay bên cạnh Hồ Hắc Long Đàm. Đi bộ leo núi lên Đồi Voi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh của thành phố bên dưới. Leo núi là một hoạt động vô cùng thú vị, nhưng các bạn phải chú ý cẩn thận.